Khám sức khỏe tổng quát có thực sự cần thiết ?

Khám sức khỏe tổng quát là công việc rất quan trọng, không chỉ giúp phòng bệnh mà còn kịp thời phát hiện bệnh trong giai đoạn khởi phát. Ở Việt Nam, đa phần việc phát hiện ra các bệnh lý, đặc biệt là bệnh ung thư đều ở giai đoạn muộn gây đau đớn, tốn kém cho bệnh nhân…mà hiệu quả chữa trị lại không cao. Vì vậy, việc khám sức khỏe tổng quát hàng năm là việc làm rất quan trọng, không chỉ để phòng bệnh mà còn kịp thời phát hiện bệnh trong giai đoạn khởi phát. Vậy bạn nghĩ khám sức khỏe tổng quát có quan trọng ? Khám sức khỏe tổng quát có thực sự cần thiết hay không ? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có cho mình câu trả lời nhé.

Khám sức khỏe tổng quát là gì?

khám sức khỏe tổng quát
Khám sức khỏe tổng quát định kỳ là kiểm tra tình hình sức khỏe của mọi người, phát hiện bệnh nếu có. Tại các bệnh viện, cơ sở y tế các gói khám sức khỏe được chia ra theo nhóm đối tượng: Độ tuổi, nghề nghiệp, tiền sử bệnh của gia đình.
Các chuyên gia y tế khuyên rằng bạn nên khám sức khỏe định kỳ 6 tháng/lần. Các nhóm đối tượng đặc biệt cần chú ý hơn như công nhân làm trong môi trường độc hại, người già (trên 50 tuổi), học sinh, sinh viên, người có tiền sử gia đình mắc 1 số bệnh nguy hiểm như ung thư vú, ung thư cổ tử cung, ung thư tinh hoàn… Đây thuộc các đối tượng nguy cơ mắc bệnh cao cần đi khám sức khỏe thường xuyên hơn.

Tại sao cần khám sức khỏe tổng quát ?

Khám sức khỏe tổng quát rất cần thiết và có vai trò vô cùng quan trọng bởi những lý do sau:
  • Giúp chúng ta có cái nhìn toàn diện về tình trạng sức khỏe của bản thân.
  • Tầm soát được bệnh dựa vào kết quả xét nghiệm và việc tư vấn của trực tiếp bác sĩ.
  • Giúp phát hiện sớm những dấu hiệu sức khỏe không bình thường và điều trị kịp thời các bệnh lý nguy hiểm. Qua đó tránh được các biến chứng xấu, đồng thời cắt giảm chi phí và thời gian điều trị bệnh.
  • Giúp điều chỉnh chế độ dinh dưỡng, lối sống, chế độ làm việc phù hợp hơn để nâng cao chất lượng cuộc sống và tuổi thọ…
Vì vậy, cần chủ động khám sức khỏe tổng quát , kiểm soát cân nặng ở mức hợp lý và duy trì lối sống lành mạnh để sống khỏe, sống thọ nhất có thể.
khám sức khỏe tổng quát

Độ tuổi nào cần khám sức khỏe tổng quát ?

Tuổi từ 20 - 30

Khám và làm các xét nghiệm các bệnh truyền nhiễm như: viêm gan A, B, C, giang mai, bệnh lậu…
Kiểm tra sức khỏe tiền hôn nhân và chức năng sinh sản ở nam và nữ.

Tuổi từ 30 - 40

Khám và làm các xét nghiệm về mỡ máu, tim mạch, gút, tiểu đường…
Đối với nam giới, kiểm tra chức năng gan, phổi nếu uống rượu bia, hút thuốc lá thường xuyên..
Phụ nữ cần khám phụ khoa, đo mật độ loãng xương …

Tuổi từ 40 - 60

Tầm soát các bệnh về ung thư tử cung, dạ dày, ung thư vòm họng…

Một số lưu ý khi khám sức khỏe tổng quát 

  • Không ăn sáng, uống các chất có đường, gas hoặc chất gây nghiện như trà, cà phê… để đảm bảo kết quả xét nghiệm máu và nước tiểu được chính xác.
  • Nếu siêu âm bụng tổng quát, cần uống nhiều nước và nhịn tiểu cho tới khi siêu âm bụng xong (nước tiểu trong bàng quang giúp bác sĩ quan sát được toàn bộ thành bàng quang, tử cung và hai buồng trứng (đối với nữ) hoặc tuyến tiền liệt và túi tinh của nam).
  • Nếu nội soi dạ dày, cần nhịn ăn để bác sĩ quan sát tốt hơn bên trong dạ dày.
  • Không khám phụ khoa nếu trong kỳ kinh nguyệt, đang có thai.
  • Phụ nữ có gia đình tránh quan hệ tình dục trước ngày khám (nếu có khám phụ khoa).
  • Phụ nữ mang thai không chụp X-quang.
  • Các trường hợp siêu âm phụ khoa bằng đầu dò, cần tiểu hết cho bàng quang rỗng để bác sĩ dễ quan sát tử cung và phần phụ.
  • Vệ sinh cơ thể, tai, mũi, họng, vùng kín sạch sẽ để không làm ảnh hưởng đến tầm nhìn và quan sát của bác sĩ khi thăm khám.
  • Tùy thuộc vào độ tuổi, giới tính, bệnh sử và nhu cầu của từng cá nhân để chọn chương trình khám phù hợp.
khám sức khỏe tổng quát

Địa chỉ khám sức khỏe tổng quát uy tín chất lượng tại Nghệ An ở đâu ?

Hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ khám sức khỏe tổng quát , vì thế việc tìm một đơn vị uy tín là điều không dễ dàng gì. Bệnh viện đa khoa Bảo Sơn là một trong những bệnh viện thăm khám uy tín nhất hiện nay tại Nghệ An.Trong những năm qua, nhờ việc chú trọng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh mà ngày càng có nhiều người dân tin tưởng, lựa chọn bệnh viện để thăm khám sức khỏe định kỳ.
Nếu bạn chưa tìm được cho mình được địa chỉ khám sức khỏe tổng quát hãy đến với Bệnh viện đa khoa Bảo Sơn để được thăm khám tốt nhất nhé.
Mọi chi tiết vui lòng xin liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ sau :

Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn

Địa chỉ: Xóm 10, Xã Bảo Thành, Huyện Yên Thành, Nghệ An
Website : benhviendakhoabaoson.com
Hotline : 0989 699 115
Email: benhvienbaoson.mkt@gmail.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cá kìm tươi giá như nào ? Cá kìm nên ăn với món gì ?

TOP 8 website review sản phẩm dịch vụ hot nhất hiện nay

Đại lý nhà thông minh tại Nghệ An